Giỏ hàng

Chiết xuất vanilla: 5 Lưu ý cần biết

Tại sao Vanilla tự nhiên lại có mùi cồn? Tại sao khi mở lọ ra mùi thơm lại không sực nức như các loại hương Vanilla? Có cần phải lo lắng vì mùi cồn hay không? Tác dụng của cồn trong vanilla là gì?

Đối với các tín đồ bánh trái, quả vanilla hay chiết xuất Vanilla được coi là vũ khí bí mật bởi những công dụng thần kỳ của loại gia vị này. Tuy nhiên, những "tay mơ" vừa vào nghề lại khá bỡ ngỡ và có khá nhiều câu hỏi, hay cũng chúng tôi giải quyết những thắc mắc này nhé.

1. Các sản phẩm Vanilla của chúng tôi hoàn toàn không phải hương liệu tổng hơp nên không thể có mùi thơm sực nức như hương vani ống hay essense của Thái, Sing được. Các sản phẩm tự nhiên thì mùi đặc trưng tự nhiên, nhẹ nhàng, kích thích vị giác, tạo cảm giác muốn ăn ngay.

2. Chiết xuất Vanilla thật là phải có mùi cồn: Một điều dễ nhận biết nữa là, chiết xuất vanilla thì luôn có mùi cồn vì NSX phải dùng cồn mới chiết được các thành phần của quả, hoà tan các thành phần đó trong dạng lỏng. Mở lọ ra mà thơm nức, không hề có mùi cồn thì không phải chiết xuất Vanilla.

3. Không cần lo lắng về mùi cồn trong chiết xuất: Bản chất cồn rất dễ bay hơi nên dùng thoải mái nha các thượng đế. Để ra ngoài chút xíu thì chỉ còn lại một mùi thơm ngọt ngào, dễ chịu, ngon lành mà thôi.

4. Bảo quản chiết xuất vanilla trọng lọ thuỷ tinh màu, kín, tránh ánh nắng trực tiếp.

5. Hạn sử dụng: Trong quả Vanilla có thành phần chống ô xi hoá và nếu quả đã được xử lý tốt thì sẽ để được rất lâu, không bị mốc, hỏng. Chiết xuất thì hạn sử dụng là 2 năm, tuy nhiên, nếu bảo quản tốt thì để đc lâu hơn còn không tốt thì ít hơn.

VD: để ngoài không khí lâu, cồn bay hơi hết, vanillin sẽ tiếp xúc với không khí, ánh nắng sẽ bị ô xi hoá, tạo thành lớp váng trên bề mặt. Lúc đó thì để đó cho thơm thôi nha. Không độc hại gì cả nhưng dùng đồ mới cho ngon lành.