Giỏ hàng

10 Lợi ích của Vanilla theo Quan điểm Y học

Không chỉ là một nguyên liệu giúp làm tăng hương vị thực phẩm, Vanilla còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khoẻ mà bạn không ngờ đấy. Cùng chúng tôi điểm qua một vài lợi ích của Vanilla nhé.

   1. Sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu về tác động tim mạch của vanilla, đặc biệt là thành phần hoạt tính của vani cho thấy có thể đo được mức cholesterol trong cơ thể. Điều này rất quan trọng đối với những người có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ cao, vì cholesterol thấp hơn có thể ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, viêm trong động mạch, và cục máu đông. 

  1. Đặc tính chữa bệnh

Vani giàu chất chống oxy hoá, có thể giúp ngăn ngừa sự vỡ tế bào và các mô xung quanh cơ thể, và kích thích sự phát triển tự nhiên của cơ thể. Hơn nữa, tính chất kháng khuẩn có thể bảo vệ hệ thống miễn dịch của bạn và giảm stress trên cơ thể, làm cho dễ dàng hơn để phục hồi từ thương tích hoặc bệnh tật.

  1. Ngăn ngừa ung thư

Một trong những chức năng quan trọng nhất của chất chống oxy hoá là loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, được tạo ra như các sản phẩm từ tự nhiên của quá trình trao đổi chất tế bào. Các chất chống oxy hoá có trong chiết xuất của vani, đặc biệt là nồng độ vani cao, có thể ngăn ngừa những ảnh hưởng tiêu cực của các gốc tự do, như ung thư và bệnh mãn tính.

  1. Giảm viêm

Trong nhiều thế kỷ, vani dưới nhiều hình thức đã được sử dụng để làm dịu chứng viêm trên cơ thể. Điều này đặc biệt hiệu quả khi viêm gan, có thể xảy ra vì nhiều lý do, đặc biệt nếu bạn là người nghiện rượu nặng. Vani là một phần quan trọng của hiệu quả điều trị có thể giúp giảm bớt bệnh viêm khớp, bệnh gout và các tình trạng viêm khác.

  1. Chăm sóc tóc

Vani thường được sử dụng trong các sản phẩm vệ sinh và làm đẹp bởi nhiều tác động lên tóc và da. Nếu bạn bị rụng tóc thường xuyên hoặc rụng tóc, việc sử dụng tinh dầu vani có thể tăng cường tóc và lưu thông máu trên da đầu, khuyến khích sự phát triển và thẩm mỹ hơn tóc.

  1. Ngăn ngừa mụn trứng cá

Đối với những người thường xuyên phải vật lộn với mụn trứng cá, nó thường có thể cảm thấy như một trận chiến thua cuộc. May mắn thay, tính chất kháng khuẩn của hoa này làm cho nó một đồng minh mạnh mẽ trong cuộc chiến chống mụn, vì nó có thể loại bỏ các nhiễm trùng cơ bản và đẩy nhanh quá trình chữa bệnh của da. Nó thậm chí có thể làm giảm sự xuất hiện của những vết sẹo từ một bout đặc biệt của mụn trứng cá.

  1. Làm dịu nỗi lo âu

Mặc dù một số người vẫn hoài nghi về hương liệu, một số biện pháp khắc phục tự nhiên tốt nhất có thể có hiệu quả đơn giản thông qua ý nghĩa khứu giác của chúng ta. Mùi vani trên thực tế, được biết là tác động trực tiếp lên não và tạo ra sự bình tĩnh. Do đó, chất chiết xuất có thể là một trong những biện pháp tốt nhất và dễ tiếp cận nhất cho lo lắng và căng thẳng mãn tính.

  1. Trợ giúp giảm cân

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng vani là một chất hỗ trợ giảm cân, do tính chất ức chế sự thèm ăn của nó. Chiết xuất của cây này cũng giúp giảm cholesterol, làm cho cơ thể bạn và sự trao đổi chất hiệu quả hơn và hỗ trợ hiệu quả các mục tiêu giảm cân.

  1. Chữa các bệnh về hô hấp

Khi bạn đang chống lại bệnh ho, cảm lạnh, hoặc hô hấp, bất kỳ loại thuốc giảm đau hoặc chống viêm có thể hữu ích. Chiết xuất vani có thể giúp để cổ họng khi trộn với nước ấm và cung cấp hiệu ứng gây mê cho cổ họng. Các tính chất kháng khuẩn cũng có thể giúp loại bỏ các nhiễm trùng cơ bản hoặc bệnh tật trong khi giảm bớt ho và đau họng.

  1. Tăng cường tiêu hóa khỏe mạnh

Có một số cách mà vani đã được sử dụng trong suốt lịch sử để tối ưu hóa chức năng tiêu hóa. Hương thơm của loại gia vị này có thể làm dịu cảm giác buồn nôn, trong khi trà thảo dược có chứa vani có thể làm dịu viêm ở ruột và ngăn ngừa nôn mửa, tiêu chảy, chuột rút và đau bụng.