Giỏ hàng

Chuẩn bị tiệc tại nhà cho bé yêu

Trẻ con không chỉ thích mà còn rất phấn khởi, hào hứng, mong chờ những buổi tiệc mừng sinh nhật hay bất kỳ bữa tiệc đông vui nào khác được tổ chức tại nhà! Đó là những dịp tuyệt vời trẻ được thoải mái tận hưởng nhiều đồ ăn ngon. Tất nhiên bữa tiệc dành riêng cho các bé yêu sẽ cực kỳ màu sắc, vui nhộn, và lành mạnh nhưng điều này cũng đồng nghĩa đồ ăn thường quá nhiều đường, đi kèm với chất béo bão hoà đáng...

Trẻ con không chỉ thích mà còn rất phấn khởi, hào hứng, mong chờ những buổi tiệc mừng sinh nhật hay bất kỳ bữa tiệc đông vui nào khác được tổ chức tại nhà! Đó là những dịp tuyệt vời trẻ được thoải mái tận hưởng nhiều đồ ăn ngon. Tất nhiên bữa tiệc dành riêng cho các bé yêu sẽ cực kỳ màu sắc, vui nhộn, và lành mạnh nhưng điều này cũng đồng nghĩa đồ ăn thường quá nhiều đường, đi kèm với chất béo bão hoà đáng lo ngại.

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp các bạn tránh được phần nào những lo lắng đó, mang đến một bữa tiệc thực sự lành mạnh, đặc biệt, sống động và vui vẻ hơn. Hãy thử ngay nhé!


1. Đơn giản là nhất

Để chắc chắn các bạn nhỏ không tẩy chay thức ăn trong bữa tiệc của bạn, hãy ưu tiên sử dụng những nguyên liệu mang hương vị yêu thích của các em: chuối, dâu tây, táo, dưa chuột, cà chua, cà rốt, ngô ngọt, bơ trái, có thể một chút ớt ngọt, và những loại rau củ, trái cây khác mà các em thích.

2. Trao trách nhiệm, gặt sáng tạo

Nếu có thể, bạn hãy khuyến khích trẻ tham gia chuẩn bị bữa tiệc cùng với mình. Các bé sẽ tỏ ra thích thú và vui vẻ vô cùng khi được chia sẻ điều này với các bạn của chúng. Nếu trẻ cũng yêu thích việc tự chuẩn bị đồ ăn, tức là bạn đã mang đến hơn cả một bữa tiệc cho trẻ rồi đấy!

Với phương châm “tự làm”, bạn có thể thoải mái sắp xếp bàn ăn ví dụ với: bánh pancake cùng các loại topping ăn kèm khác nhau, một chồng bánh tacos và nhân khác nhau, pizza homemade, hay một nồi pasta to với nhiều loại sốt đi kèm…Có rất nhiều sự lựa chọn khiến các bé yêu thích phải không?

feature-header11

3. Làm kẹo homemade

Những chiếc kẹo tự làm đáng yêu này rất dễ làm, lại nhanh và không quá đắt. Các bạn cũng có thể tự sáng tạo riêng với những biến tấu nguyên liệu từ những loại quả và nước ép khác nhau tuỳ theo sở thích của trẻ.

Bạn cũng không cần quá tốn kém tiền bạc vào các khuôn đổ kẹo, mà có thể tận dụng các khuôn/ cốc làm bánh hay hộp sữa chua cũng rất tiện lợi.

feature-header9

4. Nhuộm màu tự nhiên

Hãy sử dụng những màu thực phẩm tự nhiên để nhuộm màu cho bữa tiệc của bé nhé! Bạn có thể dùng nước ép từ củ dền, rau chân vịt, cam, hoặc pha trộn các loại trái cây có màu sắc đậm như trái blueberries, dâu tây, xoài, dứa, kiwi… Bạn có thể dễ dàng làm cho những món kem mát lạnh, nước sinh tố, nhân bánh kem rực rỡ màu sắc tự nhiên khiến thực khách nhí ngạc nhiên và không ngớt hò reo thích thú.

5. Đặt tên sáng tạo cho đồ ăn

Hãy sáng tạo bằng cách đặt những cái tên ấn tượng với bọn trẻ cho các món đồ uống lành mạnh bạn đã chuẩn bị. Một cốc “Shrek” hay sinh tố blueberry “Công chúa Elsa” sẽ luôn luôn hấp dẫn hơn “đồ uống lành mạnh” phải không nhỉ! Bạn hãy sắp xếp một chiếc máy xay sinh tố/ép nghiền hoa quả trên bàn và làm theo yêu cầu.

SMOOTHIE-4-1024x683

6. Phủ sô cô la cho trái cây

Cách làm này đơn giản mà lại cực thú vị với các em bé. Việc của bạn chỉ là đun chảy sô cô la, nhúng chuối vào bát sô cô la, sau đó phủ các loại hạt khô cho sinh động rồi để nguội, khô hoàn toàn cho đến lúc ăn. Xem công thức gợi ý.

_MG_8542.1

7. Loại bỏ đồ uống có ga

Khi bạn chuẩn bị tiệc cho trẻ, điều quan trọng cần tính đến là tránh những đồ uống quá nhiều đường, thay vào đó sử dụng nhiều nước quả, rau ép, nước chanh tự pha, hay những bình nước lọc có thả trái cây, thảo mộc thơm hay hoa ăn được cũng rất thú vị. Ngay cả khi bạn không thích dùng đường để pha nước chanh, có thể thay thế bằng những syrup khác như mật ong, syrup agave (cây thùa), maple (cây phong).

feature-header10

8. Món nhúng sốt nhiều hương vị, màu sắc

Các món nhúng sốt loại mặn và ngọt cũng là cách tuyệt vời để kết hợp nhiều thực phẩm tốt với bụng dạ của các em bé. Bạn có thể lựa chọn những món cổ điển như sốt kem đậu gà, đậu bơ, bơ quả (sốt guacamole) và sốt salsa cà chua.

Bạn cũng hãy bỏ qua các loại nhân sandwich chế biến sẵn và mạnh dạn dùng bơ trái, cà chua và sốt kem đậu gà. Bơ các loại hạt vị ca cao, vani, chuối caramel hay marmalade là những lựa chọn lành mạnh hơn nhiều những thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hoà.

2660be2b2df02c41fc17abdbfc676d66

Nguồn: jamieoliver