Giỏ hàng

Patbingsu Đá Bào


Patbingsu đá bào là một món tráng miệng được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và thích mê ngay từ lần đầu thưởng thức với đá bào mềm mịn, quyện trong chút sữa thơm ngon cùng hòa quả tươi mát, giàu vitamin, thêm chút mát nhẹ của kem với chút thơm nhẹ của #quảvanilla #chiếtxuấtvanilla khiến người thưởng thức không thể chối từ.

Hãy tự tay làm món ngon này để đãi cả nhà nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị:
- Đậu đỏ
- Nước
- Đường cát
- Tinh chất vani
- Muối
- Hoa quả tươi
- Bánh nếp Hàn Quốc
- Sữa đặc có đường
- Đá bào

Bước 1:

- Trước tiên, các bạn rửa sạch đậu đỏ với nước.



Bước 2:

- Tiếp theo, các bạn trút đậu đã rửa sạch vào nồi có đáy dày, thêm nước và đun sôi với lửa nhỏ trong vòng 10 phút. Sau đó, các bạn giảm lửa tới mức thấp nhất và đun đậu sôi liu riu thêm 1 tiếng nữa để đậu đỏ thêm nhừ, khi ăn sẽ bở tơi. Nếu muốn nhanh mà không tốn ga các bạn có thể ninh đậu đỏ trong nồi cơm điện.


Bước 3:
- Sau hơn 1 giờ đồng hồ, kiểm tra thấy đậu đã chín mềm thì các bạn đổ đậu đỏ ra rây, chắt bỏ nước.
- Tiếp đó, các bạn cho đậu vào nồi và thêm đường, tinh chất vanilla, muối vào rồi trộn đều nhẹ tay cho đậu đỏ ngấm gia vị, có vị ngọt ngọt thơm hương vani. Độ ngọt của đậu đỏ tùy theo sở thích của bạn nhé!


Bước 4:

- Sau khi đã trộn đều hỗn hợp trên thì bạn đun hỗn hợp đã nêm đường trên lửa nhỏ khoảng 5 phút. Bạn nhớ đừng đậy nắp và khuấy nhẹ tay để đường tan hết và đậu không bí dính đáy nồi nhé!
- Sau đó, các bạn tắt lửa, để nguội và đặt phần đậu hầm này vào tủ lạnh.



Bước 5:

- Tiếp theo, chuối bóc vỏ, cắt thành miếng vừa ăn.
Kiwi bỏ vỏ cắt thành những miếng vừa ăn.
Dâu tây rửa sạch, để ráo nước rồi cắt thành miếng vừa ăn.
- Bánh nếp Hàn quốc đem luộc chín rồi để nguội cắt nhỏ.
- Đá đem bào nhỏ.


Bước 6:

- Cuối cùng, các bạn xúc khoảng 100g đậu đỏ hầm vào ly. Sau đó, trút đá bào lên trên và xếp trái cây ở lớp trên cùng. Rưới sữa đặc và rắc một ít bánh nếp đã được chuẩn bị và thưởng thức patbingsu đá bào