Giỏ hàng

Bánh bông lan vani yogurt

Bánh bông lan vani yogurt cực ngon, cực mềm xốp và hấp dẫn với vị chua chua, beo béo của yogurt quyện cùng hương thơm lừng của vani khiến bạn ăn một miếng mà vẫn còn thèm đấy. Đặc biệt bánh này ăn không ngán đâu nha. Bữa tiệc trà cuối tuần cùng bạn bè hãy thử làm ngay chiếc bánh này nhé.


Nguyên liệu cho 4 Phần ăn

Bột mì 180 gr
Bột nở (baking powder) 2 muỗng cà phê
Muối 3/4 muỗng cà phê
Đường trắng 150 gr
Vỏ chanh 1 muỗng canh(vỏ chanh bào)
Sữa chua 184 gr(Plain yogurt)
Dầu cải 125 ml
Trứng gà 2 quả
Tinh chất vani 1 muỗng cà phê

Cách làm bánh 

Mở sẵn lò nướng ở 175 độ C. Rây 180g bột mì, 2 muỗng bột nở, 3/4 muỗng muối vào âu lớn và trộn đều. Tiếp đó cho đường, vỏ chanh bào vào một tô khác trộn lên rồi cho 184g sữa chua vào cùng trứng, tinh chất vani, dầu cải và trộn đến khi hỗn hợp đều, mịn. Đổ bột khô vào hỗn hợp sữa chua và trộn đều đến khi hỗn hợp mịn mượt là được.

















Thoa một lớp dầu vào khuôn, chế bột vào khuôn và đem nướng từ 50 - 55 phút đến khi thấy bánh chín, có màu vàng nâu đẹp thì lấy bánh ra. Chờ bánh nguội là có thể cắt ăn được rồi đấy.










Bánh bông lan vani yogurt xốp mềm, thơm ngon xen lẫn chút vị chua chua của yogurt rất ngon kẻm hương vani thơm lừng. Bánh này nhâm nhi cùng trà nóng là đúng chuẩn luôn, đảm bảo ăn không hề có cảm giác ngán. Hãy thử làm ngay nhé, chúc bạn thành công!










Nguồn: kitchenbowl.com